HÀNH TRÌNH HỌC TẬP VTS
Mỗi ngày học là một ngày trải nghiệm, mỗi ngày sống là một ngày khám phá trong hạnh phúc của từng học sinh VTS. Xuất phát từ quá trình nghiên cứu giáo dục chuyên sâu, chương trình học tập tại VTS được thiết kế nhằm đưa việc học trở thành trách nhiệm và sở thích của từng học sinh, giúp học sinh hiểu được ý nghĩa của việc học đối với bản thân và xã hội, qua đó hình thành thói quen học tập suốt đời. Học sinh VTS học ở trên lớp, học ở nhà, học từ thầy cô, bạn bè và học ở ngoài cuộc sống.
TRUNG HỌC CƠ SỞ (Khối lớp 6 – 7 – 8 - 9 )
Giai đoạn Trung học Cơ Sở là một cột mốc quan trọng, đánh dấu sự thay đổi tâm sinh lý, phát triển cả thể chất và tinh thần của học sinh. Do vậy, ngoài chương trình dạy và học chính thống, VTS lồng ghép việc rèn luyện kĩ năng, gia tăng hoạt động trải nghiệm, giúp các em có cơ hội khám phá thế giới, tìm ra điểm mạnh của bản thân. Hướng đến xây dựng một môi trường toàn diện, xuất phát từ nền tảng giá trị sống cùng với chương trình và phương pháp dạy học hướng năng lực cá nhân, phù hợp với từng học sinh. Mỗi giờ học giúp các em khám phá vẻ đẹp của từng môn học, có hứng thú trong học tập, rèn luyện kỷ luật, xây dựng niềm đam mê, rèn luyện ý chí. Từ đó, các em tìm ra đúng thế mạnh của mình để bước đầu định hướng nghề nghiệp và sự nghiệp tương lai.
TRUNG HỌC PHỔ THÔNG (Khối Lớp 10 – 11 - 12 )
Ở bậc Trung học Phổ Thông, VTS xây dựng mô hình học chuyên biệt theo năng lực, tăng cường số tiết học phù hợp; bổ sung chương trình học chuyên sâu ở các bộ môn thế mạnh và định hướng với từng học sinh. Đối với học sinh THPT, nhà Trường thực hiện tăng cường hoạt động tập thể, các hoạt động trải nghiệm thực tế, gắn lý thuyết với thực hành và thực tiễn, giúp học sinh trở thành một người vừa có kiến thức, vừa có kĩ năng, trở thành một công dân toàn cầu, đáp ứng được sự phát triển của xã hội. Cụ thể:
– Nâng cao chất lượng đạo đức, kỹ năng sống, giá trị sống.
– Nâng cao chất lượng học tập văn hóa.
– Đưa hoạt động hướng nghiệp gắn liền với học tập.
Cam kết môi trường học tập giúp mỗi học sinh đạt được 2 giá trị:
- Năng lực Tiếng Anh hội nhập quốc tế
- Phát triển Cảm xúc - Tư duy - Kỹ năng toàn diện